Công cụ content marketing giúp bạn không bao giờ hết ý tưởng


1.Tại sao cần cập nhật nội dung cho blog thường xuyên ?

Nội dung (content) là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của bất cứ một blog, website nào.
Một khẩu hiệu quen thuộc trong giới Blogger, SEOer, Marketer đó là “Content is king“. Do đó không phải hiển nhiên mà cộng đồng blog đều coi trọng việc tạo lập nội dung.
Để có thể thường xuyên update nội dung cho blog, các blogger phải luôn luôn tìm ý tưởng mới cho bài viết. Viết cái gì, viết về điều gì, viết như thế nào để hướng tới độc giả luôn là một yếu tố cực quan trọng được các blogger chuyên nghiệp quan tâm.
Thậm chí rất nhiều người đã dành rất nhiều thời gian để tối ưu được phương pháp riêng cho bản thân giúp họ không những thiếu ý tưởng để viết mà còn chọn được nhiều ý tưởng hay.

2.Công cụ Content Marketing hỗ trợ viết blog

Dưới đây là công cụ Content Marketing miễn phí tốt nhất giúp bạn dễ dàng tìm ý tưởng để viết bài. Đảm bảo nếu bạn sử dụng thành thạo các công cụ dưới này, blog của bạn sẽ được update thường xuyên về nội dung đấy.
Ngoài Google là lựa chọn đã quá quen thuộc với tất cả mọi người khi tìm ý tưởng viết bài thì hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một công cụ vô cùng đắc lực cho người làm blog đó là: BuzzSumo

2.1 BuzzSumo là gì?

BuzzSumo là công cụ hỗ trợ tìm ý tưởng nội dung cho blog cực kì hiệu quả. Đây là công cụ hỗ trợ content marketing rất đắc lực mà bạn cần phải sử dụng. BuzzSumo là công cụ content mà mình cảm thấy thích nhất khi muốn tìm kiếm những nội dung liên quan đến 1 từ khóa.
Hãy Search 1 từ khóa, BuzzSumo sẽ trả về cho bạn rất nhiều bài viết được ưa chuộng, được đọc nhiều nhất với nội dung bao quanh từ khóa mà bạn tìm.

2.2 Công dụng chính của công cụ 

BuzzSumo có 2 công dụng chính:
– Giúp bạn tìm ra, phân tích được những nội dung nào đang nắm giữ các vị trí dẫn đầu trong thị trường của bạn (bao gồm tất cả những nội dung của đối thủ cùng lĩnh vực với bạn), nội dung theo trend.
– Giúp bạn tìm ra những Influencers trong thị trường này có khả năng sẽ giúp bạn quảng bá Content nếu biết cách.
Với 2 công dụng trên, BuzzSumo luôn là lựa chọn đầu tiên cho bạn bất kể bạn đang muốn tìm ý tưởng cho nội dung, hay khi có ý tưởng rồi mà muốn làm ra nội dung chất hơn và tìm được người quảng bá cho nội dung chất lượng mà bạn sản xuất ra. 

2.3 Cách sử dụng

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào ô search là được. Giờ mình thử search với từ khóa “blog comment tips“, mình nhận được rất nhiều kết quả hay, hữu ích cho topic mình đang quan tâm.
Công cụ này cho bạn thấy chủ đề nào được like, share tương tác, chia sẻ nhiều nhất trên các mạng xã hội trong năm qua, 6 tháng, nửa năm hoặc ngay cả 24 giờ vừa qua.
Nghĩa là, BuzzSumo sẽ cho ra một danh sách với những loại nội dung khác nhau được sắp xếp theo lượng thu hút của mạng xã hội (Facebook, Pinterest, Twitter, Linkedin).
Ngoài ra bạn cũng có thể nhập địa chỉ blog của đối thủ và xem bài viết nào của họ được quan tâm nhất.
Thay vì tập trung vào nội dung chỉ một đối thủ, bạn có thể xem qua những nội dung phổ biến để có những chủ đề có sẵn hay những từ khóa liên toàn ngành. Tại mỗi link bài viết, bạn còn có thể xem được các backlinks đổ về bài viết đấy, tuy nhiên bạn cần đăng ký bản dùng thử/ hoặc trả phí để xem. Một ưu điểm nữa của BuzzSumo mà mình rất thích đó là không như những tool premium khác chỉ hỗ trợ cho nước ngoài, BuzzSumo có bộ Filter cho bạn chọn ngôn ngữ, quốc gia nhắm đến nữa.
Tại Trending Now, bạn sẽ được cập nhật các bài viết có xu hướng mới nhất hiện nay (cái này cũng tương tự Google Trend), được sắp xếp theo chuyên mục cụ thể và độ nóng hổi của thông tin theo thời gian. Qua đó, bạn hoàn toàn có thể tìm ra những ideas hấp dẫn để đưa vào bài viết trong blog nhé.
Lưu ý: BuzzSumo giới hạn lượt tìm kiếm trong ngày, nên sau 4-5 lượt tìm kiếm bạn sẽ không sử dụng được tiếp. Nếu bạn muốn tiếp tục tìm kiếm miễn phí, thử xóa Cookie/Cache của trình duyệt của bạn nhé, làm tương tự như khi bạn xóa lịch sử – history ấy.

3. Đoạn kết

Với công cụ trên đây, mình tin chắc bạn sẽ không còn phải lo lắng việc thiếu ý tưởng để viết blog, phát triển nội dung cho blog nữa. Hãy bắt tay vào áp dụng nhé, không chỉ giúp bạn gia tăng kiến thức cho bản thân, còn giúp bạn giữ lửa đam mê với blog và chủ đề đã chọn cho blog. Bên cạnh đó, công việc viết blog và sáng tạo nội dung đòi hỏi bạn phải chăm chỉ tìm tòi và update kiến thức thường xuyên. Hãy bắt tay vào list ra những mục mình cần bắt đầu ngay sau khi đọc xong bài viết của mình nhé!



CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM>>>
>>>Share kinh nghiệm làm Affiliate(Accesstrade)<<<
Các bạn tham khảo các sản phẩm điện thoại đang kinh doanh tại>>>  tinhdienthoaicu.blogspot.com <<< bên dưới
HOÀNG HÀ MOBILE: http://bit.ly/2T1IfDu
HNAM MOBILE: http://bit.ly/2FtUsZK
SAMSUNG CŨ: http://bit.ly/37JVQ6F

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

-----------------

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi